0818.415.515

Để tiết kiệm diện tích thì nhiều gia đình lựa chọn thiết kế phòng khách liền kề phòng thờ. Đây đều là những công năng quan trọng của một ngôi nhà. Phòng khách là nơi đón tiếp khách và là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình. Phòng thờ là khu vực tôn kính và trang nghiêm. Để đảm bảo không khí ở phòng khách không gây ảnh hưởng đến nơi thờ tự thì thiết kế vách ngăn phòng thờ với phòng khách là một giải pháp hoàn hảo. Cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin cần thiết về việc thiết kế vách ngăn nhé!

1. Vách ngăn phòng khách với phòng thờ có nhiệm vụ gì?

Đầu tiên trước khi tìm hiểu về việc lựa chọn vách ngăn phòng thờ với phòng khách thì chúng ta sẽ tìm hiểu về mục đích của lớp chắn này. Cụ thể, vách ngăn có nhiệm vụ sau:

1.1. Đảm bảo sự riêng tư và tôn nghiêm cho khu vực thờ tự

Phòng thờ là không gian linh thiêng và tôn nghiêm, vì vậy cần sự riêng tư và yên tĩnh. Nhiều gia chủ thường thiết kế khu vực thờ ở căn phòng riêng. Tuy nhiên với những gia đình muốn tiết kiệm diện tích thì phòng thờ sẽ được bố trí tại phòng khách. Việc thiết kế vách ngăn phòng thờ với phòng khách là điều cần thiết để giữ cho không gian thờ cúng luôn yên tĩnh và thanh tịnh. Ngoài ra, vách ngăn phân chia còn mang đến sự thoải mái cho khu vực sinh hoạt chung của cả gia đình.

vach-ngan-phong-tho

Sử dụng vách ngăn phòng thời với phòng khách đảm bảo sự tôn nghiêm

1.2. Vách ngăn phòng thờ với phòng khách mang lại tính thẩm mỹ cao

Vách ngăn có nhiều mẫu mã để phù hợp với từng không gian nhà ở

Vách ngăn có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Với những đường nét tinh xảo được gia công cẩn thận, vách ngăn trở thành điểm nhấn giữa không gian. Sử dụng vách ngăn không chỉ để phân tách hai khu vực thờ và sinh hoạt chung, mà còn giúp tăng thêm tính thẩm mỹ.

1.3. Tuân thủ các nguyên tắc phong thủy

Phong thủy luôn là yếu tố quan trọng của người Việt. Đặc biệt đối với không gian phòng thờ, đây lại là nguyên tắc cần tuân thủ. Vách ngăn phân chia hai không gian là giải pháp tối ưu giúp gia chủ tiết kiệm được diện tích mà không phạm phải các điều kiêng kỵ trong phong thủy. Từ đó mà căn nhà giữ được tài lộc, vượng khí và may mắn.